เปิดบริการทุกวัน Open Daily 7.00 -19.00

เปิดบริการทุกวัน Open Daily 7.00 -19.00

๗ กรกฎาคม ๒๕๕๔

74 จดหมายถึงเพื่อน "ชนะเป็นจ้าว แพ้เป็นโจร" หึหึ

โดย Lily Cu เมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:19 น.


เจี๊ยบเพื่อนรัก


ได้ยินมาว่า หน้าเพชของเธอมีเพื่อนๆสลิ่มเรียกร้องการรัฐประหารอีกครั้ง รวมทั้งการกล่าวหาว่าเพื่อไทยอยากล้มสถาบัน อะไร อะไรมากมาย ฉันรู้ว่า เพื่อนเธอส่วนใหญ่ก็คือพวกเราๆที่เป็นพวกมีการศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มน้อยในประเทศนี้


เธอต้องเข้าใจนะ .. คนมีการศึกษาที่เป็นคนกลุ่มน้อย มักจะมองว่า เสียงส่วนใหญ่ในประเทศไทยไร้การศึกษาและจิตสำนึกต่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งมักจะเป็นคนบ้านนอกคอกนา ตามอีสาน เหนือ และ กลางบางส่วน


คนมีการศึกษาที่เป็นคนกลุ่มน้อยส่วนใหญ่ มักจะมองว่า คนไร้การศึกษาเหล่านั้น รับเงิน โดนหลอกโดยที่เขาไม่รู้ว่า ในขณะที่คนกลุ่มน้อยส่วนใหญ่เคร่งเครียดในการทำงานจึงมักดูละครทีวี เช่น มงกุฏดอกส้ม วนิดาเพื่อคลายเครียด ในขณะที่คนบ้านนอกที่การศึกษาน้อยๆทำงานมาหนักๆ มักจะดูรายการทางการเมืองเพื่อเพิ่มหยักสมองให้ต้วเอง โอกาสการศึกษาเขาน้อยแต่เขาก็ตะเกียกตะกายของเขา


การไม่รู้ในพฤติกรรมของคนบ้านนอกไร้การศึกษา มันทำให้คนมีการศึกษากลุ่มน้อยๆเช่นพวกเขาอาจจะลืมเลือน พื้นฐานของประชาธิปไตย คือ หนึ่งเสียง หนึ่งสิทธิ และคนทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และค่าของความเป็นคนของสิทธิในการเลือกผู้แทนตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่สิทธิที่มองค่าของคนด้วยการศึกษา ฐานะ หรือจังหวัดที่ตัวเองอยู่


คนมีการศึกษาที่เป็นคนกลุ่มน้อยมองว่า ประเทศไทยไม่เจริญ ไม่พัฒนาเสียที เพราะต้องเสียเงินไปกับการพัฒนาคนจน ไร้การศึกษาที่อยู่บ้านนอกนั้นๆ


เลือกผู้แทน ก็เลือกแบบโง่ๆ ความจนทำให้รับเงิน


ดังนั้น การที่ทหารเข้ามารัฐประหาร เป็นการปลดปล่อยความโง่เง่าของคนจนไร้การศึกษาส่วนใหญ่ในประเทศ


พวกเขาก็หาข้ออ้างมากมายมา support การรัฐประหารของทหาร เช่น อร๊ายยย พวกนี้มันเผด็จการทางรัฐสภา พวกนี้มันพวกมีอิทธิพลในท้องถิ่น พวกนี้มันพวกอำนาจใหม่กะมาโกง(ทั้งๆที่อำนาจเก่าโกงชิบหาย แต่กูแกล้งลืม)หรือแม้กระทั่ง พวกนี้มาล้มสถาบัน(ควย คิดได้ไง ใครจะไปล้ม)


(เราต้องย้อนคิดนิดหนึ่งว่า เพื่อนกลุ่มน้อยมากการศึกษาของเรา รู้ว่าเราอยู่ในกลุ่มใหญ่...ยังยัดเยียดข้อหาล้มสถาบันให้กลุ่มใหญ่..มันโหดแค่ไหน ที่เพื่อนทำเพื่อนกันเอง หือ)


คนมีการศึกษากลุ่มน้อยในประเทศ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะได้ชื่อว่า ฉลาด สงสัยเรียนมาก แต่ขาดการวิเคราะห์ (อาจจะมัวแต่หาผัว(เหมือนฉัน)) มักจะมองและเชื่อในกลุ่มคนที่ออกสื่อ ว่าทักกี้โกง (คตส ที่อยู่มาตั้งแต่พลเอกสุรยุทธ์ จน ธาริตDSI ทำไมจับโกงไม่ได้สักที) การซื้อที่ดินของคุณหญิงอ้อก็เป็นการเซ็นยินยอมให้สามีตามทะเบียนสมรสได้ซื้อที่ดินทั้งๆที่ ซื้อในราคาที่สูงกว่าราคาตั้งต้น .... ศาลบอก การซื้อขายไม่ผิด แต่ทักกี้ผิด ... คนมีการศึกษากลุ่มน้อย เลือกจะจำว่า โกง


เพราะจริงๆแล้ว พวกเขาก็ไม่มีปัญญาซื้อที่ดินเหล่านั้นหรือไม่ก็ไม่มีสามีหรือภรรยา เลยไม่รู้กรรมวิธีการซื้อขายที่ดินว่า การทำนิติกรรมร่วม สามีหรือภรรยาต้องเซ็นยินยอมด้วย มิฉะนั้น นิติกรรมนั้นจะกลายเป็นโมฆียะ


คนมีการศึกษาส่วนน้อยที่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศอย่างเราๆ มักจะไม่จำว่า ภายใต้การนำของทักกี้ 5 ปี สุวรรณภูมิเสร็จทันที ทันใช้ ทั้งๆที่แผนการสร้างมีมาตั้งแต่ ยี่สิบปีก่อน


รถไฟใต้ดินที่สมัยลาวาลิน แผนงานสามสิบปีก่อน ก็เสร็จภายใต้ทักกี้


แต่พวกเขาไม่ได้สนใจความสะดวกสบายเหล่านั้น เพราะพวกเขามองภาพรวมของประเทศ ว่าคนจน ยังจนอยู่ ...... (เหมือนจะใจดี คิดถึงคนจน)


แต่พอทักกี้มาสร้าง OTOP ให้คนจนได้มีกิน สามสิบบาทรักษาทุกโรคให้พวกเขาได้หาหมอดีดีบ้าง พวกคนมีการศึกษาส่วนน้อยกลับไม่ชอบใจ เพราะอะไร เพราะกูหาคนใช้หรือยามรักษาความปลอดภัยไม่ได้ กูหาส้มตำกินยากขึ้น


ดังนั้น ทักกี้จึงกลายเป็น ผี ที่ไม่ได้มาจับหัว ที่เหล่าพวกคนมีการศึกษาส่วนน้อย ... ทักกี้หลอหลอน เพราะจะทำให้คนจนไร้การศึกษาเหล่านั้นมาเท่าเทียมพวกเขา


เพราะอะไร เพราะพวกเขาเรียนหนังสือให้สูงๆ เพื่อจะได้ไปเป็น Elite ที่อยู่ในชนชั้นสูงหรือชนชั้นศักดินา คนพวกนี้ เวลาได้ไปงานสังคมสูงๆ จะชอบมากกกก เพราะเขาอยากไต่เต้า (แต่พวกเขาไม่รู้ตัวหรอก)


ทักกี้มาทำให้คนจนไล่มาเป็นคนชั้นกลางเท่าพวกเขา ..ชิบหายสิ ..ในขณะที่พวกคนมีการศึกษาที่ยังไต่ไปสังคมชนชั้นสูงไมไ่ด้เลย


ทักกี้น่ากลัวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


จึงเป็นที่มาของการไล่ส่งทักกี้ และ ช่วยๆกันหลอนกันเข้าไป หลอนกันเข้าไป


ดังนั้น คนส่วนน้อยที่มีการศึกษาสูงเหล่านี้จะไม่ยอมรับเหตุผลใดๆทั้งสิ้น นอกจาก กูเกลียดทักษิน และทักษิณโกง และ ทักษิณล้มสถาบัน


การเลือกตั้งที่ผ่านมา สองถึงสามครั้ง ประชาชนโง่ๆจนๆส่วนใหญ่ก็ยังเลือกอย่างเดิม


แต่เราก็ได้รัฐประหาร 49 เพราะต้องการมาปลดแอ๊กความโง่ของคนส่วนใหญ่ โดยได้รับความยินดีตอบรับจากคนกลุ่มน้อยผู้มากการศึกษาในเมืองกรุ'


ตามมาด้วยตั้งรัฐบาลในค่ายทหารปี 51 ปลายๆ ได้รัฐบาลอภิสิทธิมา ... จนเกิดการฆ่ากลางเมือง (คนจนตาย 91 ศพ... ซึ่งไม่ร้ายแรงเท่า คนมีการศึกษา 9 ศพตายในรถตู้ที่รถซีวิคชนหรอกจ๊ะ)


พูดไปก็โดยตอบโต้ว่า แล้วที่ทักกี้ฆ่าคนขายยาเสพติดล่ะ ไหนจะ มัสยิดกรือเซะอีกล่ะ คนกลุ่มน้อยผู้มากการศึกษาก็ไม่ได้รับรู้(ทำไมไม่รู้)ว่า มีคณะกรรมการในสมัย พลเอกสุรยุทธ์ และรัฐบาลอภิสิทธ์เองได้สรุปแล้วว่า ทักกี้ไม่ผิด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


การเลือกตั้งครั้งนี้ เสียงขาดเกินกึ่งหนึ่ง


ถ้าดูสถิติปีนี้เทียบกับปีการเลือกตั้งที่คุณสมัครนำพรรคพลังประชาชน คนเลือก ปชป ลดลงประมาณ2 ล้านคน และ พท เพิ่มขึ้น 2 ล้านคนโดยประมาณ


แต่พวกเขาชนกลุ่มน้อยที่มีการศึกษาก็คร่ำครวญความพ่ายแพ้ ...



เช่น


"รัฐสภาง่อย...คงต้องฝากความหวังของเสียงส่วนน้อย ไปยังการมีส่วนร่วมทางตรงของภาคประชาชน :("


"แล้วตระกูลเค้า...ก็กลับมาเอาคืน..."


วนกลับมาแบบนี้รอบที่ 2 แล้วนะครับ ผมไม่รู้ว่าเสียงส่วนใหญ่ของเค้าคิดอะไรนะครับ แต่ที่แน่ๆไม่ค่อยคิดถึงประเทศไทยแน่เลย


ยังไม่จบหรอกค่ะ พวก vote no เขาจะยังมีกิจกรรม ไล่เพื่อไทย อีกรอบค่ะ


และบางคนก็เรียกร้องรัฐประหารอีกครั้ง


เจี๊ยบอย่าไปเครียดอะไรกับการเรียกร้องรัฐประหารของเขาเลย


เขาหาเหตุผลได้เสมอ ปล่อยเขาไป


อย่าไปให้คนฉลาดเขามาโง่อย่างเรา ซึ่งเป็นคนส่วนมากของประเทศแล้วชนะการเลือกตั้งครั้งนี้เลย แอบหัวเราะ หึหึ ดีกว่า หึหึ


ชนะเป็นจ้าว แพ้เป็นโจรเรามารอดูคนแพ้ชวนตีดีกว่า


เรามาเตรียมพร้อมกับปิดประเทศของทหารก่อนดีกว่า


มันเอาแน่!!!!!!!!!



หลิ่มหลี ลืมหลิ่ม


ปล ฝากรูปไว้ เผื่อเพื่อนใครอยากจะแบ่งประเทศ... จะได้แยกแยะกันถูก .. ว่าแต่เพื่อนบ้านสีฟ้านี่ พม่าทั้งแนวเลยเนอะ เธอว์


เครดิต เครือเนชั่นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: